News

HTI bàn giao hệ thống giám định âm thanh cho khách hàng

HTI bàn giao hệ thống giám định âm thanh cho khách hàng

September 17, 2020

Trong những năm gần đây, yêu cầu về giám định âm thanh để phục vụ cho công cuộc điều tra, phá án ngày càng nhiều. Các đoạn âm thanh được yêu cầu giám định được lưu trữ bằng đủ các loại thiết bị điện tử,…với muôn vàn nội dung: giao dịch nhà cửa, vay nợ, hối lộ, tội phạm, tình ái… Có những mẫu âm thanh được chuyển giao nguyên gốc, nhưng có không ít mẫu được cắt dán, điều chỉnh… Điều này vừa đòi hỏi những công nghệ nhận dạng âm thanh phát triển hơn nữa để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao, vừa đòi hỏi các giám định viên không ngừng cập nhập, nâng cao về kiến thức và kỹ thuật của mình.

Hệ thống giám định âm thanh Phonexia là một giải pháp vượt trội cung cấp cho lực lượng cảnh sát và chuyên gia giám định một công cụ nhận dạng giọng nói có độ chính xác cao để hỗ trợ điều tra tội phạm hiệu quả hơn, nhanh hơn và đưa ra bằng chứng chính xác trước tòa.

Hệ thống giám định âm thanh này đã được tin tưởng và đánh giá cao bởi các chuyên gia giám định từ Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức – là hệ thống nhận dạng giọng nói chính xác nhất hiện nay.

hti-ban-giao-he-thong-giam-dinh-am-thanh
HTI bàn giao và hướng dẫn sử dụng hệ thống giám định âm thanh cho khách hàng

 

hti-ban-giao-he-thong-giam-dinh-am-thanh

hti-ban-giao-san-pham-h5
Cán bộ kỹ thuật của HTI hướng dẫn về cách thức sử dụng hệ thống giám định âm thanh tới các giám định viên

hti-ban-giao-san-pham-h8

hti-ban-giao-san-pham-h7

Việc trang bị hệ thống giám định âm thanh cho các lực lượng kỹ thuật hình sự tại các tỉnh thành là thật sự cần thiết, bởi nó đáp ứng nhu cầu về giám định âm thanh ngày càng cao và phát triển, hơn thế nữa trong nhiều trường hợp, các bằng chứng về âm thanh là đầu mối tiên quyết cho việc kết luận, phá án khi các bằng chứng ở các hình thức khác như hình ảnh, hiện vật không đủ để buộc tội.

Phạm vi ứng dụng của công nghệ nhận dạng giọng nói Phonexia:

 Công nghệ có thể được sử dụng cho các yêu cầu về nhận dạng giọng nói khác nhau.

  • Tìm kiếm người phát biểu khi hỏi về một giọng nói, giọng nói này ở đâu, khi tìm kiếm một người nói trong một kho lưu trữ lớn.
  • Phát hiện giọng nói khi đang theo dõi một số lượng lớn các bản ghi hoặc luồng âm thanh và tìm kiếm sự xuất hiện của một giọng nói cụ thể.
  • Phát hiện giọng nói có thể được triển khai cho mục đích cảnh báo gian lận.
  • Xác minh người phát biểu, chẳng hạn  khi một người gọi ngân hàng và nói, “Xin chào, tôi là Đỗ Văn T”, công nghệ sẽ nhận dạng được giọng nói này có phải là giọng nói của Đỗ Văn T không?
  • Cách tiếp cận xác minh một-một (1: 1) này cũng được sử dụng trong các hệ thống Thoại-Mật khẩu, có thể tăng thêm bảo mật cho xác thực đa yếu tố qua điện thoại.
  • Đặc biệt nhận dạng giọng tự động quy mô lớn cũng được các cơ quan thực thi pháp luật sử dụng thành công trong quá trình điều tra cho mục đích tìm kiếm cơ sở dữ liệu và xếp hạng nghi phạm. Trong các giai đoạn sau của một vụ án, giám định giọng nói sử dụng lượng dữ liệu nhỏ hơn và so sánh 1: 1 để đánh giá bằng chứng và để xác định danh tính của người nói và sử dụng nó tại tòa án.

Xem chi tiết: Giới thiệu về công nghệ nhận dạng giọng nói Phonexia

 

Share